พิคฟอร์ด ขอโทษแฟนๆ เอฟเวอร์ตัน เล่นพลาดช่วงทดเจ็บจนทำให้แพ้ ลิเวอร์พูล

จอร์แดน พิคฟอร์ด ผู้รักษาประตู เอฟเวอร์ตัน ขอโทษแฟนๆ ที่เล่นผิดพลาดช่วงทดเจ็บจนเป็นเหตุให้ทีมบุกแพ้ ลิเวอร์พูล พร้อมกับยืนยันว่าสภาพจิตใจตนยังแข็งแกร่งดี

จังหวะดังกล่าว พิคฟอร์ด พยายามที่จะปัดบอลลอยโด่งของ เฟอร์กิล ฟาน ไดก์ แต่มันก็ดันไปชนคานด้านบน แทนที่จะพ้นอันตรายออกไป ทำให้ ดิว็อค โอริกี้ ที่ยืนอยู่บริเวณนั้นซ้ำเข้าไปโล่งๆ เป็นประตูชัยให้กับทีมหงส์แดงในนาทีที่ 96

“ผมต้องขอโทษแฟนๆ เอฟเวอร์ตัน อีกครั้งด้วย เพราะผมทราบดีว่ามันมีความหมายขนาดไหนต่อพวกเขา” นายด่านวัย 24 ปี กล่าวหลังจบเกม

“ในฐานะนักเตะแล้วเราก็ทราบดีถึงความสำคัญเช่นกัน ผมพยายามที่จะปัดบอล แต่มือของผมมันก็ไปโดนคาน ผมคิดว่ามันเป็นเรื่องของโชคชะตาของ เอฟเวอร์ตัน ในการมาเยือน แอนฟิลด์

“นี่ไม่ใช่สิ่งที่คุณสามารถเรียนรู้และฝึกซ้อมกันได้ มันก็แค่อุบัติเหตุ คุณจำเป็นจะต้องเดินหน้าต่อไป และพยายามทำผลงานให้ดีขึ้น สำหรับผู้รักษาประตูแล้วมันมีอะไรแบบนี้เกิดขึ้นอยู่ตลอด หากว่าคุณก่อความผิดพลาดแล้วมันส่งผลถึงเสียประตู โชคร้ายที่ครั้งนี้มันเกิดขึ้นกับผม แต่ผมก็มีสภาพจิตใจที่แกร่ง และผมจะผ่านมันไปให้ได้”

สำหรับเกมดังกล่าว พิคฟอร์ด เองก็ถือว่าทำผลงานได้ดีมาตลอด ก่อนเข้าสู่ช่วงทดเวลาบาดเจ็บนาทีที่ 6 ซึ่งความผิดพลาดเพียงแค่ครั้งเดียวของเขาก็ส่งผลถึงความพ่ายแพ้ในศึก เมอร์ซี่ย์ไซด์ ดาร์บี้ ไปเลย