สมาคมแบดผู้ดี เฟิร์ม ศึก All England แข่งตามกำหนดเดิม

สมาคมแบดมินตันแห่งประเทศอังกฤษ คอนเฟิร์ม ศึก YONEX All England Open 2020 ยังสามารถจัดแข่งขันได้ตามกำหนดเดิม แม้สถานการณ์ไวรัสโควิด-19 เข้าขั้นวิกฤตในหลายประเทศ

 

ก่อนหน้านี้การแข่งขันศึกแบดมินตันรายการที่เก่าแก่ที่สุดในโลก อย่าง YONEX All England Open 2020 มีคิวที่จะลงหวดลูกขนไก่ ในวันที่ 11 – 15 มีนาคมนี้

 

โดยการแข่งขันรายการดังกล่าว ถือเป็นทัวร์นาเมนต์ระกับ Super 1000 รายการแรกในปีนี้ และเป็นอีกหนึ่งเวทีที่จะเป็นการสะสมคะแนนเพื่อหาผู้ที่จะได้สิทธิ์ไปลงเล่นในศึก โอลิมปิก เกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ช่วงกลางปีนี้ด้วย

 

อย่างไรก็ตามจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่า หรือ ไวรัสโควิด-19 ที่กำลังเข้าขั้นวิกฤตทั่วโลก ทำให้หลายฝ่ายกังวลว่าศึก YONEX All England Open 2020 อาจจำเป็นต้องถูกเลื่อนการแข่งขันออกไปล่าช้าจากกำหนดเดิม

 

อย่างไรก็ตามล่าสุดทางฝั่งของ สมาคมแบดมินตันแห่งประเทศอังกฤษ ได้ออกมายืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่า การแข่งจันศึก YONEX All England Open 2020 จะถูกจัดการแข่งขันขึ้นตามกำหนดเดิมที่วางเอาไว้อย่างแน่นอน

 

“สมาคมแบดมินตันแห่งประเทศอังกฤษ กำลังเฝ้าติดตามสถานการณ์แพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 อย่างใกล้ชิด แต่จากคำแนะนำของทางฝั่งรัฐบาลและหน่อยงานที่เกี่ยวของเมื่อวันอังคาร ได้ข้อสรุปว่าเราจะจัดการแข่งขัน YONEX All England Open ที่ เบอร์มิ้งแฮม อารีน่า ได้ตามกำหนดเดิม 11 – 15 มีนาคมนี้” อาเดรียน ชาร์ริตตี้ นายกสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศอังกฤษ เผย

 

สำหรับศึกแบดมินตัน YONEX All England Open 2020 ที่ถูกจัดขึ้น ณ เมืองเบอร์มิ้งแฮม จะเริ่มเปิดฉากลงสนามในวันที่ 11 มีนาคมนี้ โดยแชมป์เก่าในรายนี้เมื่อปี 2019 ชานเดียว เคนตะ โมโมตะ, หญิงเดียว เฉิน ยู่เฟย, ชายคู่ โมฮัมหมัด อะฮ์ซัน และ เฮนดรา เซเตียวาน, หญิงคู่ เฉิน ชิงเฉิน และ เจี่ย อี้ฝาน และคู่ผสม เจิ้ง ซือเหวย์ และ หวง หย่าฉยง

 

Leave a Reply