ไม่ได้ตั้งใจ! ‘ฟาน บาสเท่น’ ขอโทษหลังพูดคำทักทาย ‘นาซี’ ผ่านทีวี

อดีตกองหน้าระดับตำนานของฮอลแลนด์ โดนถล่มยับหลังพูดคำทักทายของ นาซี จนต้องโร่ออกมาขอโทษ

 

มาร์โก ฟาน บาสเท่น อดีตกองหน้าชื่อดังชาวดัตช์ ออกมาขอโทษผ่านสื่อ หลังเขาพูดคำว่า “sieg heil” หรือคำทักทายของ นาซี ผ่านทางรายการสดบนโทรทัศน์เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

 

ก่อนเกมการแข่งขันระหว่าง เฮราเคิ่ลส์ กับ อาแจ็กซ์ ในศึกเอเรดิวิซี่ เมื่อวานที่ผ่านมา ฮาน คลาย พิธีกรของช่อง ฟ็อกซ์ ได้สัมภาษณ์ กุนซือของเฮราเคิ่ลส์  แฟร้งค์ วอร์มุธ เป็นภาษาเยอรมัน แต่ในช่วงท้ายของการสัมภาษณ์ อดีตแข้งวัย 55 ปี กลับพูดออกเป็นภาษาด๊อยช์ว่า “Not too pretty, sieg heil, pfannkuchen” ซึ่งคำว่า “sieg heil”นั้นเป็นคำทักทายที่ใช้พวกนาซีใช้กันในสงครามโลกครั้งที่ 2

นั่นทำให้อดีตหัวหอกเอซี มิลาน กลายเป็นที่พูดถึงในแง่ลบบนโลกออนไลน์ ก่อนที่เจ้าตัวจะออกมาขอโทษในภายหลังว่า “ผมไม่ได้ตั้งใจจะทำให้คนตกใจ ผมแค่ต้องการหยอกล้อ ฮานส์ เป็นภาษาเยอรมัน ก็เท่านั้นเอง แต่ผมขอโทษจริงๆ ”

 

นอกจากประเด็นของ ฟาน บาสเท่น ในเกมวันนั้นแล้ว เหล่านักเตะของ เฮราเคิ่ลส์ กับ อาแจ็กซ์ ยังยืนนิ่งปรบมือทันทีที่เกมเริ่มเป็นเวลา 1 นาที ก่อนแข่งขันจริง พร้อมด้วยแฟนบอลของทั้ง 2 ทีมในสนาม เพื่อแสดงการต่อต้านการเหยียดผิวและไม่ต้องการให้เกิดขึ้นในเกมนี้ หลังสัปดาห์ก่อน อาหมัด เมนเดส ปีกของ เอ็กเซลเซอร์ เพิ่งโดนแฟนบอล เดน บอช เหยียดผิวมา

http://เว็บดูบอลสดฟรี.com

 

Leave a Reply