ถ้าไม่เกเรนะ! คิง ยก “มอร์ริสัน” อาจเทียบชั้นเมสซี่-โด้

โจซัว คิง อดีตนักเตะของ แมนฯ ยูไนเต็ด เชื่อมั่นว่า ราเวล มอร์ริสัน อดีตเพื่อนร่วมทีมควรมีศักยภาพใกล้เคียง ลิโอเนล เมสซี่ และ คริสติอาโน่ โรนัลโด้ หากเส้นทางค้าแข้งโชคดีกว่านี้

 

มอร์ริสัน ปัจจุบันเซ็นสัญญา 1 ปีอยู่กับ เชฟฯ ยูไนเต็ด ทว่าเจ้าตัวเริ่นต้นกับอะคาเดมี่ ของ แมนฯ ยูไนเต็ด และถูกคาดว่าจะเป็นอนาคตของทีมในอนาคต

 

อย่างไรก็ตามเจ้าตัวย้ายออกจากทีมในปี 2012 ก่อนอายุครบ 19 ปีเพียงวันเดียว โดยไม่ได้ลงสนามในทีมชุดใหญ่เลยก่อนที่จะย้ายไปอยู่กับ เวสต์แฮม ด้วยสัญญา 3 ปีครึ่ง

 

มิดฟิลด์วัย 26 ปี กลายเป็นแข้งพเนจรย้ายไปเรื่อยทั้ง เบอร์มิงแฮม, ควีนส์ปาร์ค, คาร์ดิฟฟ์, ลาซิโอ, แอตลาส, ออสเตอร์ซุนด์ ก่อนที่จะย้ายกลับมาพรีเมียร์ลีกกับทีม “ดาบคู่”

 

โจซัว คิง ที่เป็นอะคาเดมี่รุ่นเดียวกับ มอร์ริสัน เชื่อว่าเพื่อนร่วมทีมเก่าของเขาเป็นแข้งมีคุณภาพ เสียดายยที่โชคไม่ดี และเมื่อถูกถามว่าใครคือนักเตะที่มีความสามารถที่สุดที่เขาเคยเลยด้วยเจ้าตัวตอบว่า “ง่ายๆ เลย ราเวล ซิ”

 

“มันเป็นคำถามที่ง่ายที่สุด ถ้าคุณจะพูดถึงผู้เล่นสักคนของ ยูไนเต็ด ในตอนนั้น ราเวล คือคลาสที่แตกต่าง ราเวล ควรอยู่ในระดับเดียวกับ เมสซี่ และ โรนัลโด้”

 

“เขาโชคไม่ดี แต่เขามีหัวใจที่ยอดเยี่ยม ผู้คนอาจจะไม่ประทับใจเขา บางครั้งเมื่อคุณเติบโต มันไม่ได้ราบเรียบและคุณควบคุมมันไม่ได้ แต่เขามีหัวใจที่ยิ่งใหญ่ และเขาคือนักเตะที่มีความสามารถที่สุดที่ผมเคยเล่นด้วยแท้จริง”

เครดิต

http://เว็บดูบอลสดฟรี.com/

Leave a Reply