เข้าใจผิดไปเอง! ‘เป็ป’ ป้อง ‘ซิลวา’ เปล่าเหยียดผิวเพื่อนร่วมทีม

นายใหญ่เรือใบสีฟ้าอย่าง เป็ป ป้อง ซิลวา ว่าไม่มีทางเหยียดผิวเพื่อนร่วมทีมอย่างแน่นอน

 

เป็ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ออกโรงปกป้อง แบร์นาโด้ ซิลวา ลูกทีมของเขา และยืนยันว่าไม่มีทางไปเหยียดผิว เบนจาแม็ง เมนดี้ เพื่อนร่วมสโมสรอย่างที่ใครหลายคนกล่าวหากัน

 

เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่แล้ว แข้งชาวโปรตุเกสได้ทวิตล้อเลียนอดีตแบ็คซ้ายโมนาโก กับ รูปของตัวละครในขนมช็อคโกแล็ตยี่ห้อ Conguitos ทำให้ถูกชาวเน็ตออกมาวิพากษ์วิจารณ์ว่าเขาเหยียดผิวเพื่อนร่วมทีม พร้อมทั้งถูก กลุ่ม Kick It Out ที่รณรงค์และต่อต้านการเหยียดผิวและเลือกปฏิบัติเรียกร้องให้ เอฟเอ ออกบทลงโทษแก่แข้งวัย 25 ปี

 

อย่างไรก็ตาม ทางกุนซือเรือใบได้ออกมาตอบคำถามเรื่องนี้หลังเกมที่เอาชนะ เปรสตัน 3-0 ในศึกคาราบาว คัพ เมื่อวานที่ผ่านมา โดยมองว่า ซิลวาไม่ได้มีเจตนาที่จะเหยียดผิวเมนดี้เลยแม้แต่น้อย พร้อมกับบอกว่าคงเป็นเรื่องที่ผิดพลาดแน่ๆ หากเอฟเอจะลงโทษเขาด้วยข้อหานี้จริงๆ

 

“ผมไม่รู้นะว่าจะเกิดอะไรขึ้น แต่เขาควรจะโฟกัสไปที่ปัญหาเรื่องอื่นๆ แบร์นาโด้เป็นหนึ่งในคนที่น่ารักที่สุดที่ผมเคยเจอมาในชีวิตนี้เลย” นายใหญ่ชาวสแปนิชกล่าวในงานแถลงข่าวหลังเกม

 

“เขาพูดได้ถึง 4 หรือ 5 ภาษา นั่นเห็นได้ชัดเลยว่าเขาเป็นคนใจกว้างแค่ไหน และหนึ่งในเพื่อนสนิทของเขาคือ เมนดี้ ซึ่งเป็นดั่งพี่ชายของเขาเลย ภาพลักษณ์ของทั้งคู่ไม่ได้มีเรื่องผิวสีมาเกี่ยวข้องเลย”

 

“ถ้าพวกเขาต้องการจะทำแบบนั้น จะถามกับแบร์นาโด้ เราจะจัดการให้ แต่ก่อนอื่นคุณต้องรู้อย่างชัดเจนว่าคุณกำลังพูดถึงใครกันแน่”

 

“ถ้ามีอะไรเกิดขึ้นมันคงเป็นเรื่องผิดพลาดแน่ๆ เพราะแบร์นาโด้เป็นคนที่พิเศษจริงๆ” อดีตกุนซือบาร์เซโลน่ากล่าวทิ้งท้าย

Leave a Reply