แซะผีชัวร์! ซีอีโอ ‘หงส์’ เชื่อตำแหน่งแบบตนไม่ควรยุ่งเรื่องการเสริมทัพ

ซีอีโอหงส์แดงมีแอบแซะทีมคู่อริอย่าง แมนยูไนเต็ด หลังบอกว่าตำแหน่งผู้บริหารไม่ควรเข้าไปยุ่งเรื่องซื้อขายนักเตะจนเกินไป

 

ปีเตอร์ มัวร์ ซีอีโอคนเก่งของลิเวอร์พูล เชื่อว่าเป็นการดีที่สุด หากคนที่นั่งอยู่ในตำแหน่งเดียวกับเขา ไม่เข้าไปยุ่มย่ามกับการเสริมทัพและซื้อขายนักเตะภายในสโมสร

 

มัวร์ได้เข้ามาเป็นผู้ทำงานเบื้องหลังให้หงส์แดงแทนที่ เอียน อาย ผู้บริหารคนก่อน ตั้งแต่ปี 2017 และช่วยเปลี่ยนโฉมให้สโมสรจากเมอร์ซี่ย์ไซด์กลับไปเป็นยอดทีมอีกครั้ง หลังคว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ในฤดูกาลก่อน และกำลังไล่ล่าแชมป์พรีเมียร์ลีกอย่างเต็มที่ในฤดูกาลนี้ แตกต่างจาก เอ็ด วู๊ดเวิร์ด ซีอีโอของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ไม่สามารถทำทีมให้แข็งแกร่งเหมือนก่อนได้ และมักจะถูกวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับเรื่องการซื้อนักเตะใหม่เข้ามา

 

ซึ่งนักธุรกิจวัย 64 ปี ได้เผยถึงแนวทางการทำงานภายในสโมสรผ่านการให้สัมภาษณ์กับ New York Times ที่ดูเป็นการแซะวิธีการของปีศาจแดงแบบอ้อมๆว่า “ในฟุตบอลยุคใหม่ยังมีเหล่าซีอีโอที่เข้ามาบริหารงานในสโมสรและยังทำเรื่องธุรกิจการซื้อขายและเจรจากับเหล่าตัวแทนนักเตะอยู่ นั่นไม่ใช่วิธีที่ผมเชื่อว่ามันจะได้ผลดีกับสโมสรฟุตบอลยุคใหม่”

 

นอกจากนี้เขายังเผยว่าเขาไม่ได้เร่งรีบให้สโมสรคว้าตัว เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค มาร่วมทีม และบ่อยครั้งที่เขามักจะไม่รู้รายละเอียดกับซื้อนักเตะใหม่เลย จนกระทั่งสโมสรเตรียมประกาศเรื่องนี้อย่างเป็นทางการในไม่กี่นาทีหลังจากนั้น พร้อมยกตัวอย่างกรณีที่ เอียน อาย เคยบินไปถึงชิลีเพื่อคว้าลายเซ็นของ โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ มาร่วมทีม

 

‘มีความแตกต่างระหว่างการทำงานอย่างค่อยๆเป็นค่อยๆไปกับการแทรกแซง” มัวร์กล่าว ‘ภาพของผมก็คือในวันนึง เรามีเวลา 24 ชั่วโมง และถ้าคุณจะบินไปซานติอาโก้เป็นเวลา 3 วัน ซึ่งเป็นสิ่งที่เอียนทำ นั่นก็ไม่เป็นไร แต่เรามีวิธีการจัดการที่แตกต่างออกไป  จากนั้นเราจะหาว่าใครจะเป็นคนดูแลทุกอย่างที่กำลังจะเกิดขึ้น”

 

“ส่วนผมก็จะไม่ยุ่งเรื่องนี้เด็ดขาด”

http://เว็บดูบอลสดฟรี.com

Leave a Reply