ผู้นำชัย! ‘เมอร์ฟี่’ ยก ‘มูร่า’ ช่วยไก่พลิกชนะไบร์ทตัน 2-1

อดีตแข้งไก่เดือยทองออกโรงชมตัวรุกแแซมบ้าเป็นเหตุผลสำคัญให้ทีมพลิกกลับมาชนะได้แม้ไม่ได้เป็นคนทำประตู

 

แดนนี่ เมอร์ฟี่ อดีตนักเตะของสเปอร์ส ออกมาสดงความเห็นต่อเกมที่อดีตต้นสังกัดของตนพลิกกลับมาเป็นฝ่ายชนะ ไบร์ทตันไปได้ 2-1 พร้อมยกให้ ลูคัส มูร่า ตัวรุกชาวบราซิล เป็นเหตุผลสำคัญที่กระตุ้นให้เพื่อนร่วมทีมทำผลงานให้กลับมาชนะได้

 

โดยในเกมดังกล่าวทัพไก่เดือยทองโดนนำไปก่อนตั้งแต่ครึ่งแรก ก่อนที่จะเป็น แฮรี่ เคน และ เดเล่ อัลลี่ ที่มายิงแซงในช่วงครึ่งหลัง ซึ่งจุดเริ่มต้นของประตูแรกก็มาจากผลงานของ ลูคัส มูร่า ที่เลี้ยงลุยฟ่าเข้าไปให้บอลหลุดไปถึงดาวยิงชาวอังกฤษ

 

“เขาแตกต่าง แต่ต่างกันที่เหตุผลซึ่งเรามักจะพูดถึงบ่อยๆ” เมอร์ฟี่กล่าว

 

“มันไม่ได้เกี่ยวกับการเล่นที่ยอดเยี่ยม และผลงานที่ออกมาเสมอไป มันเกี่ยวกับความพยายาม ทำสิ่งที่ยากอย่างหนัก พยายามวิ่งเข้าใส่เพื่อเอาบอลกลับมา”

 

“เขามีความกระตือรือร้น และความกระหายที่เติมไฟให้สเปอร์สในช่วงครึ่งหลัง นั่นเป็นสิ่งที่เราไม่เห็นเลยในครึ่งแรก คนอื่นๆตามเขา วิงค์ และ เคน ผมคิดว่าพวกเขาน่ากลัวมากในครึ่งหลัง”

 

“ลูคัส มูร่า วิ่งแบบไม่มีหยุดในครึ่งหลังพยามที่จะทำสิ่งที่ถูก พยายามพาทีมไปข้างหน้า มันส่งต่อให้กับนักเตะคนอื่นๆด้วย เขาเข้าไปสกัดบอลได้เยอะมาก ปะทะกับนักเตะฝั่งตรงข้ามมากกว่านักเตะสเปอร์สในทีมคนอื่นๆอีก จนเป็นที่มาของประตูแรก เขาทำแบบนั้นต่อเนื่องและเป็นเหตุผลสำคัญสำหรับผมที่ทำให้สเปอร์สกลับมาสู่เกมได้”

Leave a Reply