เด็กมีของ! อิตาลี หวังดึง “มาร์ติเนลลี่” ตัดหน้าแซมบ้า

กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ กองหน้าดาวรุ่งฝีเท้าดีของ อาร์เซนอล อาจจะต้องตัดสินใจเลือกทีมชาติของเขาในอนาคตอันใกล้นี้ หลังสหพันธ์ฟุตบอลอิตาลี หวังตัดหน้า บราซิล เรียกมาติดทีม

 

ดาวเตะวัย 18 ปียังไม่เคยเล่นให้กับทีมชาติบราซิล ซึ่งเป็นประเทศบ้านเกิดของเขา ถึงแม้ว่าเจ้าตัวจะเคยถูกเชิญไปซ้อมกับทีมของ ติเต้ ก่อนเริ่มต้นโคปา อเมริกา มาแล้วก็ตาม

 

อิตาลี หวังให้ มาร์ติเนลลี่ ปฎิเสธการรับใช้ทีมชาติบราซิล และโน้มน้าวเจ้าตัวให้มาเป็นนักเตะทีมชาติอิตาลี แทน หลังมีคุณสมบัติสามารถเล่นได้ผ่านสัญชาติของคุณพ่อ

 

โรแบร์โต้ มันชินี่ อดีตกุนซือของแมนฯ ซิตี้ ที่ปัจจุบันเป็นกุนซือของทีมชาติอิตาลี ยอมรับว่าสนใจ มาร์ติเนลลี่ โดยกล่าวในงานแถลงว่า “ในกรณีของ มาร์ติเนลลี่ มันไม่ง่ายที่จะนำเล่นให้หับ อิตาลี”

 

“เราต้องรอสำหรับผู้เล่นที่มี 2 พาสสปอร์ตส์ ในช่วงนั้นเราจะโต้เถียงกันต่อเกี่ยวกับ ชิโร่ อิมโมบิเล่ และ อันเดรีบ เบล็อตติ เท่านั้น”

 

ทั้งนี้หาก อิตาลี โน้มน้าว มาร์ติเนลลี่ ได้สำเร็จ เขาจะกลายเป็นนักเตะที่เกิดในบราซิล รายที่ 3 ที่เล่นให้กับ อัซซูรี่ ต่อจาก เอแมร์ซอน และ จอร์จินโญ่ ทันที

 

แม้ มาร์ติเนลลี่ จะยังไม่สามารถเบียดแย่งตัวจริงในทีมอาร์เซนอล ได้ ทว่า 2 เกมหลังสุดที่ได้ลงเล่นก็ยิงไปถึง 4 ประตูจากเกมบอลถ้วยที่เจอ ฟอเรสต์ และ สตองดาร์ด ลีแอจ

http://เว็บดูบอลสดฟรี.com

Leave a Reply